Các giải pháp làm mát nhà xưởng hiệu quả, chi phí thấp


          Mùa hè sắp tới, làm mát nhà xưởng lại trở thành vấn đề nhức nhối của mỗi doanh nghiệp. Nhiều nhà máy hoạt động suốt ngày đêm, khiến thiết bị ít hoặc không có thời gian để hạ nhiệt.Ngay cả khi thiết bị đã tắt, nhiệt có thể tích tụ và không có lối thoát, tăng dần nhiệt độ trên sàn nhà máy.
         Nhiệt độ quá cao không chỉ có thể khiến thiết bị hoạt động chậm hơn hoặc thậm chí hỏng hoàn toàn mà còn có tác động đến sức khỏe và sự an toàn của người lao động. Và một trong hai là xấu cho năng suất và tinh thần.
         Hiện nay có rất nhiều phương pháp để làm mát nhà xưởng tuy nhiên, việc lựa chọn giải pháp làm mát nhà xưởng nào vừa hiệu quả lại tiết kiệm chi phí thì không hẳn doanh nghiệp nào cũng biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các giải pháp làm mát nhà xưởng hiệu quả nhất với doanh nghiệp:

1. Giải pháp làm mát nhà xưởng sử dụng tấm cooling pad

Lam-mat-nha-xuong-bang-cooling-padƯu điểm- Làm mát nhà xưởng bằng cooling pad rất phù hợp với môi trường cho phép độ ẩm cao: chăn nuôi, trồng trọt, ngành may mặc
- Chi phí đầu tư thấp. Là phương án tiết kiệm trong các giải pháp làm mát nhà xưởng
- Lắt đặt - vận hành đơn giản
- Tiêu thụ năng lượng ít
Nhược điểm- Độ ẩm cao (75-80%) không phù hợp với môi trường máy móc, điện tử
- Chỉ thực sự hiệu quả nếu nhiệt độ ngoài nhà xưởng > 35 độ C. Hiệu quả giải nhiệt: 3-7 độ C.
- Yêu cầu nhà xưởng kín hoặc ít mở cửa để tăng lượng gió qua cooling pad
- Dễ gây ẩm mốc, mùi sau 1 thời gian không sử dụng

2. Sơn Chống Nóng Phía Trên Mái Tôn Ngoài Trời Và Lắp Tấm Màng Nhôm Phản Xạ Nhiệt Phía Dưới Mái Tôn.

Son-chong-nong-mai-ton      -Như chúng ta đã biết mái xưởng làm bằng tôn tráng kẻm, ban đầu có phủ một lớp kẻm oxit trắng sáng nhờ đó mà làm giảm bức xạ nhiệt lên mái tôn, máy tôn ít hấp thụ bức xạ nhiệt từ mặt trời nên giảm được nhiệt độ xuống.
       - Sau 2 năm, thì lớp kẻm oxit này bị ăn mòn đi và lớp phản xạ trắng sáng này biến mất. Tôn bắt đầu hấp thụ một lượng nhiệt lớn từ mặt trời, lượng nhiệt này bức xạ xuống phía dưới mái tôn và không khí trong xưởng nóng lên. Ta sơn lại lớp chống nóng trên mái nhà này.
       - Mặt dù sau khi sơn chống nóng để giảm bức xạ nhiệt từ mặt trời, nhưng tôn vẫn hấp thụ một lượng nhiệt đáng kể và bức xạ xuống dưới xưởng. Vậy phía dưới mái tôn ta lắp thêm một tấm màng nhôm phản xạ nhiệt chống bức xạ nhiệt.
      - Đây là giải pháp đầu tiên khi ta tính cách nhiệt cho xưởng, chênh lệch nhiệt độ trong xưởng giảm xuống được từ 2-3 độ so với ban đầu.

Phun-suong-mai 3. Dùng Nước phun Sương Trực Tiếp Lên Mái Tôn:

       - Mô hình giống vòi phun sương tưới cỏ, nhưng đừng để thành hạt sương quá nhỏ bay hơi gây lảng phí, mà để hạt sương vừa tiếp xúc mái tôn và bay hơi.
        - Mô hình này làm mát bằng phương pháp truyền nhiệt và bay hơi nước vào không khí: Đầu tiên nước tiếp xúc với mái tôn nóng và lấy đi bớt lượng nhiệt này. Sau đó nước bay hơi vào không khí, quá trình bay hơi lấy đi một lượng nhiệt của mái tôn.
     + Hạn chế.
       - Chỉ làm mát được mái nhà, tránh được mái tôn hấp thụ bức xạ nhiệt từ mặt trời mà chưa giải quyết được tình trạng đối lưu nhiệt trong xưởng.
      - Nước trên mái không dùng hết sẻ gây ra hiện tượng đóng bụi, rong rêu trên mái. Mái nhà nhanh bị oxi hóa hơn.
        Với những nhà xưởng có diện tích trung bình và lớn, quạt trần sải cánh lớn (gọi tắt là quạt trần HVLS) sẽ là một giải pháp hữu hiệu nhất trong số các giải pháp làm mát nhà xưởng mà các doanh nghiệp nên lựa chọn.
       Quạt trần HVLS hoạt động theo nguyên tắc không khí chuyển động mát mẻ phá vỡ lớp ranh giới bão hòa ẩm xung quanh cơ thể và tăng tốc độ bay hơi để tạo hiệu ứng làm mát.
       Việc đầu tư vào quạt trần công nghiệp HVLS để làm mát nhà xưởng là một trong những điều thông minh nhất bạn có thể làm cho doanh nghiệp của mình. 

       
Được tạo bởi Blogger.