Top 25 nhà máy đẹp nhất thế giới


Khi chúng ta nghĩ về các nhà máy, có lẽ điều đầu tiên chúng ta nghĩ về chúng là bụi bẩn, chất thải, ô nhiễm; vẻ đẹp thường không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến.
Nhưng khi bạn xem những nhà máy dưới đây có lẽ các bạn nên thay đổi suy nghĩ. Vẻ đẹp trong các nhà máy có thể có nghĩa là nhiều thứ. Thiết kế bên ngoài. Chức năng nội thất. Hiệu quả môi trường. Bố cục cảnh quan. Nếu bất cứ điều gì, có lẽ không thể định lượng chính xác.Chúng tôi đã cho nó bức ảnh đẹp nhất của chúng tôi. Các nhà máy được chọn cho danh sách này đáp ứng một số tiêu chí:
- Chứa một số tính năng thiết kế hoàn toàn đặc biệt
- Giành được một giải thưởng hoặc trích dẫn cho thẩm mỹ
- Rõ ràng đã đi trên và vượt ra ngoài các tiện ích thuần túy cần có của một nhà máy
Sau đây là danh sách 25 điều độc đáo nhất thế giới.
Danh sách

1. Nhà máy Van Nelle, Rotterdam, Hà Lan
2. Nhà máy trong suốt của Volkswagen
3. Tòa nhà xanh Aerzen, Coatesville, PA, Hoa Kỳ
4. Cơ sở GreenHouse, Hà Lan, MI, Hoa Kỳ
5. Nhà máy dầu ô liu Olisur, Santiago, Chile
6. Tòa nhà trung tâm BMW, Leipzig, Đức
7. Trung tâm công nghệ McLaren, Woking, Vương quốc Anh
8. Sở thú sp FRABA, Slubice, Ba Lan
9. Nhà máy cán ống Chelyabinsk, Nga
10. Anchor Brewing, San Francisco, CA
11. Nhà máy NPO Enerermoash, Khimki, Nga
12. Nhà máy Slugger Louisville, Louisville, KY, Hoa Kỳ
13. Siemens, Amberg, Đức
14. Anheuser-Busch, Newark, NJ, Hoa Kỳ
15. Nhà máy bia Guiness, Ireland
16. Nhà máy Lockheed Martin tại Nhà máy Không quân Hoa Kỳ 4, Fort Worth, TX, Hoa Kỳ
17. Nhà máy xây dựng năng lượng mặt trời Rioglass, Lena, Tây Ban Nha
18. Bang và Olufsen, Struer, Đan Mạch
19. Nhà máy sản xuất bảng điều khiển Paykar Bonyan, Tehran, Iran
20. Trang web sản xuất Boeing, Everett, WA, Hoa Kỳ
21. Aston Martin, Gaydon, Warwickshire, Vương quốc Anh
22. Nhà máy Nestle, Brazil
23. Nhà máy thuốc lá Yenidze, Dresden, Đức
24. Nhà máy Shell, Trung Quốc
25. Intel’s Fab32, Semiconductor Manufacturing Plant, Chandler, AZ, USA

1. Nhà máy Van Nelle, Rotterdam, Hà Lan


Kiến trúc sư: Julian Brinkman và Leendert van der Vlugt

Được xây dựng: 1925

Quốc gia: Hà Lan

Website: http://www.annellefabriek.com

Có gì độc đáo : Một trong những vị trí hàng đầu trong danh sách của chúng tôi được dành riêng cho một phần của lịch sử kiến ​​trúc. Được thiết kế vào năm 1925, Van Nelle Factory là một chuỗi các tòa nhà được kết nối với nhau dựa vào ánh sáng tự nhiên chảy qua các cửa sổ tuyệt đối để có vẻ ngoài đặc biệt. Công nhân làm cà phê, trà và thuốc lá. Các chuyên gia coi tòa nhà đi trước thời đại trong thiết kế và chức năng của thiết kế. Cung cấp cho công nhân công nghiệp ánh sáng tự nhiên phản ánh mức độ quan tâm đối với người lao động hiếm thấy vào đầu thế kỷ 20.
Ngay sau khi được xây dựng, nó đã được mô tả như một bài thơ trên bằng thép và thủy tinh.
Khi Rotterdam bị ném bom trong Thế chiến II, Van Nelle đã sống sót. Trên thực tế, các cuộc họp lập kế hoạch tái thiết thành phố đã được tổ chức tại các văn phòng của nhà máy. Van Nelle được vinh danh là Di sản Thế giới của UNESCO năm 2014.
 Tìm hiểu thêm: https://en.wikipedia.org/wiki/Van_Nelle_Factory

2. Nhà máy trong suốt của Volkswagen, Dresden, Đức


 Kiến trúc sư: Gunter Henn

Được xây dựng: 2002

Quốc gia: Đức

Website: http://www.vw.com

Điều độc đáo: Nhà máy trong suốt được tạo ra để trở nên hào nhoáng. Phần lớn bên ngoài của nó được làm bằng kính, cho phép du khách và thậm chí người qua đường nhìn thấy một số khía cạnh của sản xuất. Nhưng cái tên là một mục tiêu kép: nó cũng tượng trưng cho sự minh bạch của công ty trong quy trình sản xuất và sẵn sàng mở. Tương tự như Aerzen, Volkswagen phản ánh các nguyên tắc trong thiết kế của nó.

Tuy nhiên, Volkswagen không hiểu rằng ngay cả sự minh bạch cũng có thể gây hiểu nhầm. Một hệ thống loa ngoài trời phát sóng bằng ngôn ngữ chim Tiếng chuông giữ cho các sinh vật không đâm vào kính.

Các bức tường của nhà máy được làm bằng kính, sàn của nó được bao phủ hoàn toàn bằng gỗ phong Canada. Và bố cục của nó là thân thiện với khách truy cập, được thiết lập để nhận, mỗi ngày, 250 khách du lịch (bằng cách đặt trước với giá 5 euro mỗi khách), khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng (miễn phí).
Tìm hiểu thêm : https://en.wikipedia.org/wiki/Transparent_Factory

3. Tòa nhà xanh Azen, Coatesville, PA, Hoa Kỳ


Kiến trúc sư: RE: Vision Architecture 

Được xây dựng: 2008

Quốc gia: Hoa Kỳ

Website: http://www.aerzenusa.com

Có gì độc đáo: Aerzen là nhà máy sản xuất được chứng nhận Gold LEED đầu tiên ở Pennsylvania. Đó là giải thưởng môi trường cao nhất mà một tòa nhà có thể nhận được. Aerzen được hoàn thành vào năm 2008 sau một quá trình thiết kế sáng tạo được gọi là charette.

Kết quả cuối cùng là một tòa nhà chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời. Ánh sáng mặt trời chiếu khắp cả nhà máy và văn phòng. Các bức tường được làm bằng những chiếc ống hút bằng thạch cao và cảnh quan xung quanh là một đồng cỏ hoang dã được phục hồi cẩn thận. Bầu không khí mục vụ lấy lại sự tẻ nhạt điển hình của một khung cảnh công nghiệp. 

Có lẽ tính năng tốt nhất của nó? Một khu vườn trên sân thượng với hệ thống tái chế nước mưa. Các nhà máy phục vụ như cách nhiệt.

Nó liên quan đến việc phá vỡ tòa nhà thành các thành phần. Và có các nhóm các nhà cung cấp, kỹ sư, kiến ​​trúc sư và các chuyên gia tư vấn bên ngoài làm việc với các giám đốc điều hành của Aerzen để động não các khả năng cả trong và ngoài lĩnh vực chuyên môn của họ.

4. Cơ sở GreenHouse, Hà Lan, MI, Hoa Kỳ


Kiến trúc sư: William McDonough và cộng sự

Được xây dựng: 1995

Quốc gia: Hà Lan

Website: http://www.mcdonoughpartners.com

Điều độc đáo: Đối với Nội thất Herman Miller, vẻ đẹp dẫn đến lợi nhuận.

Theo các kiến ​​trúc sư của nó, nhà máy và tòa nhà văn phòng, được gọi là GreenHouse, được thiết kế để được tích hợp trực quan và vật lý với trang web. Điều này có nghĩa là tòa nhà được lên kế hoạch phù hợp với cảnh quan một cách tự nhiên như một cái cây. Cửa sổ tuyệt vời cung cấp ánh sáng ban ngày nhất quán trong toàn bộ cấu trúc.

Tính năng đáng tự hào nhất của nó là The Street, một hội trường chạy dọc theo chiều dài của tòa nhà và kết nối tất cả các văn phòng và không gian sản xuất lại với nhau trong một hệ sinh thái công nghiệp duy nhất, được sắp xếp hợp lý.

Hấp dẫn như những bức ảnh của Greenerman của Herman Miller, câu chuyện thực sự nằm ở những con số rất khó hiểu. Khoảng 45 triệu bảng các bộ phận, vật liệu và bao bì đi vào nhà máy mỗi năm. Lượng chất thải được gửi đến bãi rác mỗi tháng: mười lăm bảng . Họ không lãng phí thời gian, họ không lãng phí vật liệu, họ không lãng phí năng lượng, họ không lãng phí bất cứ điều gì.

5. Nhà máy dầu ô liu Olisur, Santiago, Chile


Kiến trúc sư: Kiến trúc sư Guillermo Hevia

Được xây dựng: 2009

Quốc gia: ChiLe

Website: http://www.o-liveandco.com

Điều độc đáo: Những tấm màu nâu đặc biệt tan vào môi trường giống như sa mạc. Cột gỗ xếp dọc sân. Nhà máy dầu ô liu Olisur bằng cách nào đó quản lý được cả mộc mạc và tương lai cùng một lúc. Thiết kế của nó có nghĩa là bắt chước kiến ​​trúc nhà ở thực tế lâu đời của các thung lũng trung tâm Chile. Cấu trúc được làm bằng bê tông phủ bằng gỗ và kính.

Toàn bộ cấu trúc, bao gồm tất cả các vật liệu nhà máy, được làm bằng vật liệu phân hủy sinh học.

Nó đặt mình phía trên các khu vực rợp bóng cây mềm mại, nhìn trộm nhẹ nhàng với mặt tiền bằng gỗ và tông màu làm nổi bật độ sáng của nơi này. Cơ thể tan chảy như một với địa lý và chiếu những hàng cây trên mặt tiền của anh ta- Tạp chí De Zeen

6. Tòa nhà trung tâm BMW, Leipzig, Đức


Kiến trúc sư: Zaha Hadid

Được xây dựng: 2005

Quốc gia:

Website: http://www.bmw-werk-leipzig.de

Điều độc đáo: Trong khi nhiều nhà máy tìm cách biến cảm giác nhà kho điển hình thành một thứ gì đó hòa quyện với cảnh quan hoặc dự đoán tương lai, BMW đã quyết định bám vào quá khứ. Họ giữ lại một văn phòng truyền thống và một nhà máy truyền thống và hợp nhất chúng thành một tổ hợp.

Cách nhà máy đan xen vào tòa nhà văn phòng có nghĩa là đoàn kết các công nhân lại với nhau hướng tới mục tiêu cuối cùng của họ: cải thiện công việc kinh doanh. Từ không gian của công ty ở các cấp cao hơn, nhân viên có thể thấy các quy trình sản xuất thông qua các cửa sổ tuyệt đối ở tầng dưới cùng. Một quảng trường nội thất rộng lớn, được gọi là trung tâm thần kinh hoặc nút giao tiếp, có thể truy cập từ tất cả các cấp.

Thiết kế nhằm mục đích giải mã các phân chia không gian cổ áo trắng / cổ áo màu xanh thông thường– Zaha Hadid

7. Trung tâm công nghệ McLaren, Woking, Vương quốc Anh


Kiến trúc sư: Bồi dưỡng và đối tác

Được xây dựng: 2004

Quốc gia: Anh

Website: http://www.mclaren.com

Có gì độc đáo: Ngồi bên mép hồ, mặt ngoài của nhà máy McLaren cong trong một S. dài Chiều cao bị giới hạn có chủ ý để giảm thiểu tác động trực quan của cấu trúc đến môi trường; người qua đường vẫn có thể nhìn thấy những cái cây trên đỉnh tòa nhà.
Được thiết kế ban đầu là một văn phòng, tòa nhà ban đầu có kích thước gấp đôi để bao gồm một không gian sản xuất cho ô tô, đủ điều kiện cho danh sách này. Nó cũng rất lớn, bên trong toàn bộ cấu trúc đủ lớn để chứa 9 máy bay phản lực Boeing 747 Jumbo.

Lễ khai mạc tòa nhà do Thủ tướng Anh David Cameron chủ trì.

Sự sắp xếp tuyến tính của cấu trúc hai tầng phản ánh dòng chảy của dây chuyền sản xuất: các thành phần được phân phối; những chiếc xe được lắp ráp, sơn và thử nghiệm, sau đó đi qua một con đường lăn và rửa xe, trước khi rời khỏi tòa nhà - AJ Welch, phóng viên, Kiến trúc sư điện tử

8. Sở thú sp FRABA, Slubice, Ba Lan


Kiến trúc sư: Joerg Leeser, với BeL

Được xây dựng: 2006

Quốc gia: Ba Lan

Website: http://www.fraba.com

Điều độc đáo: Sở thú FRABA Sp là một nguyên mẫu, là giống đầu tiên của một giống cây trồng tương tự đã được tạo ra trong hình ảnh của nó trên toàn cầu. Một nhà máy sản xuất linh kiện tự động hóa, trang web này đã được quản lý với khu vực địa phương trong tâm trí.

Mái vòm hình tam giác che kín trần nhà, có nghĩa là các hoạt động ban ngày được thắp sáng bởi mặt trời. Thiết kế của trần hình tam giác pha trộn tính thẩm mỹ với mục đích kinh doanh: vị trí kiến ​​trúc của mái nhà tối ưu hóa không gian có sẵn.

Thiết kế phản ứng với vị trí xây dựng cụ thể và điều kiện hậu cần cho từng trang web. Ở Ba Lan có nguồn cung gỗ đủ với chi phí thấp đáng kể so với kết cấu thép thông thường- Kiến trúc sư

9. Nhà máy Vysota 239, Chelyabinsk, Nga


Kiến trúc sư: Design Studio - chương trình

Được xây dựng: 2010

Quốc gia: Nga

Website: http://www.chelpipe.ru

Có gì độc đáo: Màu sắc rực rỡ xếp thành các bức tường. Sàn gỗ được ốp, sáng như sân bóng rổ, xếp dọc lối đi và khu an toàn trong khu phức hợp. Nhà kho Vysota này sẽ không nằm ngoài một phần của công viên giải trí. Bạn có thể sẽ không đoán rằng đó là một nhà máy cán ống.

Thiết kế sáng sủa của các cơ sở sản xuất của ChelPipe là một phần trong triết lý của công ty có tên là White White Luyện kim dựa trên hệ thống sản xuất và văn hóa doanh nghiệp. Các triết lý mang đến cho cuộc sống một sự thay đổi của thiết kế công nghiệp, môi trường làm việc và xã hội, và bản sắc. Chúng tôi tin rằng nội thất đẹp và thoải mái sẽ cải thiện năng suất lao động và tinh thần của công ty, ảnh hưởng đến thái độ của nhân viên đối với công việc và tăng sự tham gia của họ vào kinh doanh- ChelPipe

10. Anchor Brewing, San Francisco, CA


Kiến trúc sư: Richard Elmore

Được xây dựng: 1937

Quốc gia: Mỹ

Website: http://www.anchorbrewing.com

Có gì độc đáo:

Với những bức tường ốp gỗ, thùng bia màu vàng hổ phách và những chiếc cầu thang xoắn ốc mộc mạc dẫn từ sàn sản xuất đến sàn sản xuất, Nhà máy sản xuất bia neo có cảm giác như có gì đó từ một câu chuyện cổ tích. Hội trường của các thùng bia sáng dường như một phần giả kim, một phần. Thật vậy, nhà máy bia lịch sử được thành lập ở đỉnh cao của cơn sốt vàng California bởi một nhà thám hiểm đã chuyển tầm nhìn của mình sang suds thay thế.

Nhà máy hiện tại là một nhà máy rang cà phê được tinh chế lại, được xây dựng vào những năm 1940 trước khi được biến thành một trong những nhà máy vi sinh đầu tiên của quốc gia.

Đó là lành mạnh, vui vẻ và phóng túng - Fritz Maytag , chủ sở hữu

11. Nhà máy NPO Enerermoash, Khimki, Nga


Kiến trúc sư: Không biết

Được xây dựng: Không xác định

Quốc gia: Nga

Website: http://www.npoenergomash.ru

Có gì độc đáo: Mặt đất hút thuốc với sương mù. Bức tường cong giữ mặt số, vòi phun, kim loại rối rắm biến mất quanh khúc quanh. Quy mô tuyệt vời của nhà máy tên lửa tối mật (trước đây) này đẹp đến đáng sợ. Nó có vẻ siêu thực và khoa học viễn tưởng rằng khi những bức ảnh của nó lần đầu tiên xuất hiện trên Internet, những người hoài nghi tuyên bố rằng nó phải được photoshop.

Nhưng Nhà máy tên lửa Khimki rất thật. Nó nằm ngay bên ngoài Moscow và hình ảnh bị cấm. Tuy nhiên, một nhiếp ảnh gia gan dạ, Lana Sator, đã lẻn vào bên trong và chụp một vài bức ảnh, bao gồm cả bức ảnh này.

Nhà máy này thuộc về NPO Enerermoash , nhà sản xuất động cơ tên lửa đẩy nhiên liệu lỏng cấp quân sự.

Nhưng nhà máy rõ ràng suy yếu này là từ bỏ. NPO Enerermoash chế tạo tên lửa cung cấp năng lượng cho Soyuz hiện đại, Zenit 3SL và các phương tiện phóng Angara và Baikal. Động cơ RD-180 của họ trang bị cho giai đoạn đầu tiên của Atlas V, một tên lửa của Mỹ và họ có mối quan hệ chặt chẽ với quân đội Nga - nơi có một trong những kho vũ khí tên lửa đạn đạo vũ trang hạt nhân lớn nhất thế giới - Damien Gayle, coorespondent, Daily Mail

12. Nhà máy Slugger Louisville, Louisville, KY, Hoa Kỳ


Kiến trúc sư: Strada LLC

Được xây dựng: 1996

Quốc gia:

Website: http://www.sluggermuseum.com

Điều độc đáo: Không có gì Mỹ hơn bóng chày, và rất ít, nếu có bất kỳ nhà máy nào ở Mỹ khác biệt như nhà máy Louisville Slugger. Nhà của một trong những nhà sản xuất thiết bị lâu đời nhất và nổi tiếng nhất của môn thể thao này, nhà máy này điều hành cơ sở sản xuất của mình bên cạnh một bảo tàng để vinh danh lịch sử công ty và các vận động viên huyền thoại vươn lên vĩ đại trên đôi cánh của sản phẩm.

Con dơi ở phía trước của cấu trúc là tự do, như thể được cân bằng ở đó bởi một con yêu tinh đi qua, chỉ cần hoàn thành thêm một trò chơi nhặt bóng.

Một sáng tạo mang tính biểu tượng là trung tâm của nhà máy này. Một cây gậy bóng chày bằng gỗ rất quan trọng đối với bất kỳ ai đã từng chơi game hoặc vung cái này lúc này hay lúc khác. Vẻ đẹp của nhà máy này bắt nguồn từ việc nó được xây dựng chỉ là một ngôi nhà dài chạy từ nơi những con dơi đầu tiên được tạo ra. Từ đường phố, tòa nhà trông giống như nó đã có từ đầu và tất cả những gì khác biệt là con dơi sáu tầng dựa vào nó. Bước lùi là kết nối từ mới đến cũ, để lại một khoảng trống để đánh giá cao bản sao được thu nhỏ của dơi, trước khi phần còn lại của nhà máy bước về phía trước một lần nữa trong biểu thức mặt tiền và gạch miễn phí. Bên trong nhà máy, du khách được phép chứng kiến ​​việc tạo ra những con dơi mới sau khi chúng đi qua một khu rừng mô phỏng, họ được đối xử với những khoảnh khắc lịch sử trong trò chơi và được phép sử dụng những con dơi sao chép của những người chơi yêu thích của họ trong một cái lồng. Cách mà nhà máy này không chỉ sản xuất dơi gỗ để sử dụng quanh đây, mà còn cung cấp trải nghiệm công khai về tất cả là rất đáng chú ý - John Marshall, Kiến trúc sư và Chủ tịch, Marshall Sabitini

13. Nhà máy điện Siemens, Hamburg, Đức


Kiến trúc sư: Kiến trúc sư KSP Jürgen Engel

Được xây dựng: 1989

Quốc gia: Đức

Website: http://siemens.com

Có gì độc đáo: Có thể khó tưởng tượng một nhà máy điện tử là một thứ đẹp đẽ. Nhưng hãy tưởng tượng bên trong chiếc đồng hồ đang hoạt động, và bạn sẽ có ý tưởng hay về việc nhà máy Amberg Siemens thực sự trông như thế nào vào giữa ngày.

Nhà máy của Siemens cũng là người chiến thắng giải thưởng Nhà máy tốt nhất năm 2007 tại Châu Âu , do Trường Kinh doanh Pháp INSEAD trao tặng.

Thực tế, mắt người không thể theo dõi chuyển động cực nhanh của các máy móc trong Nhà máy Sản xuất Điện tử Amberg (EMP) khi chúng dán chip, bóng bán dẫn, điện trở và tụ điện lên các bảng mạch trống bay trên băng chuyền –Siemens

14. Anheuser-Busch, Newark, NJ, Hoa Kỳ


Kiến trúc sư: Harley, Ellington, và Ngày

Được xây dựng: 1996

Quốc gia:

Website: https://www.anheuser-busch.com

Có gì độc đáo: Một mê cung của những bậc gỗ được đánh bóng tinh xảo và lan can sơn trắng dẫn đến sàn sản xuất bia của Anhauser-Busch, trông giống như một nhà máy và giống như một thư viện.

Một loạt các tấm pin mặt trời trên mái nhà - hơn 7.000 đơn vị quang điện có diện tích 130.000 feet vuông - chịu trách nhiệm tới 10% toàn bộ năng lượng của nhà máy bia trong một ngày trung bình, khiến họ trở thành một trong những người sử dụng năng lượng mặt trời đáng kể nhất trong cả nước.

Newark là nhà máy bia chi nhánh đầu tiên của chúng tôi. Ngày nay nhà máy bia được biết đến với dấu hiệu đại bàng bay hoạt hình. Đại bàng, đan xen với chữ in hoa màu đỏ chữ A, dường như bay lên khi 4.500 feet đèn neon nhấp nháy liên tiếp. Dấu hiệu được đặt 250 feet trên đỉnh nhà máy bia, đã trở thành một địa danh Newark trong những năm qua. Dấu hiệu có thể được nhìn thấy bởi giao thông giữa các tiểu bang cũng như các phi công và hành khách của hãng hàng không Sân bay Quốc tế Newark. Dấu hiệu tròn có đường kính 34 feet, sâu 6 feet và xoay theo chiều kim đồng hồ. Nó nặng khoảng 15 tấn, nặng hơn một chút so với xe buýt trường học trung bình. Ngoài ra còn có một dấu hiệu Budweiser nằm ngang ở phía bên của Nhà bia hướng về phía nam và một dấu hiệu Bud Light thẳng đứng hướng về phía bắc -Kevin Lee, Tổng Giám đốc, Nhà máy bia Anhauser-Busch Newark

15. Nhà máy bia Guiness, Ireland


Kiến trúc sư: Không biết

Được xây dựng: 1904

Quốc gia:

Website: http://www.guinness-storehouse.com

Có gì độc đáo: Trụ sở của bia hàng đầu của Ireland đã trở thành một điểm đến hàng đầu nhờ vào chuyến tham quan nhà máy bên trong.

Bản thân bia của Guiness là một biểu tượng quốc tế và họ sẽ không bị thiệt hại về mặt thương mại nếu trụ sở của họ ở trong một nhà máy chung, hiện đại. Những người yêu thích bia từ khắp nơi trên thế giới vẫn sẽ đến nếm thử sản phẩm của họ và ngạc nhiên trước quá trình sáng tạo của nó. Nhưng để giữ nhà máy cũ của họ, họ đã có một lựa chọn quan trọng.

Đẹp là trong mắt của kẻ si tình, và vì đôi mắt là một người đánh giá cao lịch sử và giá trị của việc duy trì kết cấu lịch sử của một cộng đồng, tôi nghĩ rằng cách mà Guinness chọn để khôi phục lại lá cờ đầu của họ thay vì xây dựng lại mới. , 'rực rỡ!' Quyết định giữ những bức tường cũ và làm mới bên trong nói lên nhiều điều về tính cách của công ty và đảm bảo sự tôn trọng của không chỉ các nhà sử học mà cả các đồng nghiệp của họ. Guinness đánh giá cao lịch sử của họ đủ để nắm lấy nó và tôn tạo nó với các tiện nghi hiện đại như một nhà hàng trên tầng thượng mới, bảo tàng mới và phòng nếm mới. Các nhân vật và sự quyến rũ của từng phù hợp với các loại bia ngon được ủ trong các bức tường lịch sử được tìm thấy ở Dublin - John Marshall, Kiến trúc sư và Chủ tịch, Marshall Sabatini .

16. Nhà máy Lockheed Martin tại Nhà máy Không quân Hoa Kỳ 4, Fort Worth, TX, Hoa Kỳ


Kiến trúc sư: Không biết

Được xây dựng: 1940

Quốc gia: Mỹ

Website: http://www.lockheedmartin.com

Có gì độc đáo: Không có danh sách các nhà máy gây chú ý nào sẽ được hoàn thành nếu không có nhà kho rộng lớn của Nhà máy Không quân Hoa Kỳ 4. Hàng chục máy bay chiến đấu thế hệ tiếp theo được trải khắp phòng trong nhiều giai đoạn hoàn thành.

Tinh thần của việc sản xuất esque trong Thế chiến II được giao thoa với sự tiên tiến của công nghệ hàng không vũ trụ bao gồm vũ khí mới và thiết kế tàng hình. Nhà máy này hiện là nhà sản xuất F-35, máy bay chiến đấu tiên tiến nhất thế giới.

Đối với khối lượng tuyệt đối của nó, và cho cách tận thế mà tất cả kết hợp lại với nhau, rất ít nhà máy có thể phù hợp với Nhà máy 4.

Nhà máy bao gồm 8 triệu feet vuông không gian sàn công nghiệp (chính phủ sở hữu 84%). Nó là một hoạt động chế tạo và lắp ráp độc lập và khép kín. Các cơ sở bao gồm một cấu trúc vịnh cao và khả năng bay (từ Carswell AFB liền kề). Các chức năng hỗ trợ (hậu cần, không gian văn phòng kỹ thuật) được thực hiện từ các xe kéo tại chỗ và không gian thuê ngoài công trường - GlobalSecurity.org

17. Nhà máy xây dựng năng lượng mặt trời Rioglass, Lena, Tây Ban Nha


Kiến trúc sư: D. Villanueva Architects

Được xây dựng: 2008

Quốc gia: Tây Ban Nha

Website: http://www.rioglassolar.com

Có gì độc đáo:

Lang thang qua những ngọn đồi ven biển Đại Tây Dương của Tây Ban Nha, thảm thực vật xanh tươi chiếm ưu thế. Vị trí của Nhà máy Rioglass ở Lima nằm trên bờ của một khu sinh thái mới, nơi màu sắc bắt đầu thay đổi theo những cách tuyệt vời. Thiết kế của nhà máy phản chiếu cuộc đụng độ rực rỡ này.

Bên trong, không có sự phân biệt sắc nét truyền thống giữa không gian nhà máy và không gian văn phòng, cho nhà máy một cảm giác bình đẳng mà các nhà thiết kế tin rằng sẽ thúc đẩy hợp tác và hiệu quả.

Sự tương phản bất ngờ giữa vùng đồng bằng cao, khô cằn của Castille và màu xanh lá cây của thảm thực vật Asturian thật đáng kinh ngạc. Một trong những động lực chính của dự án là truyền cảm giác này, cố gắng tích hợp nhà máy trong cảnh quan - Anotonia Illevia, cộng tác viên, OpenBuildings.com

18. Bang và Olufsen, Struer, Đan Mạch


Kiến trúc sư: Kiến trúc sư KHR

Được xây dựng: 2008

Quốc gia: Đan Mạch

Website: http://www.bang-olufsen.com

Có gì độc đáo : Một viên ngọc lịch sử và văn hóa của Đan Mạch, Bang và Olufsen là một trong những nhà sản xuất HiFi lâu đời nhất thế giới, phụ kiện âm thanh, TV và các thiết bị điện tử khác. Nhà kho của họ khác biệt với nội thất nghệ thuật và sự xuất hiện của nó như hai hình chữ nhật nâng cao đối diện nhau trên một khoảng sân dài.

Trụ sở công ty của B & O trông giống như một bảo tàng nghệ thuật đương đại, hoặc ít nhất là một cửa hàng đồ nội thất rất tuyệt, hơn là một nhà máy nơi sản xuất thiết bị HiFi - Jeff Dorgo, nhà văn, ToneAudio .

19. Nhà máy sản xuất bảng điều khiển Paykar Bonyan, Tehran, Iran


Kiến trúc sư: ARAD (Nghiên cứu và thiết kế kiến ​​trúc)

Được xây dựng: 2006

Quốc gia: Iran

Website: http://www.paykarbonyan.com

Có gì độc đáo :

Nhà máy Paykar được xây dựng để đáp ứng nhu cầu đáng kinh ngạc của các dự án xây dựng đang càn quét khu vực. Nhà sản xuất bảng điều khiển không chỉ muốn cung cấp đủ sản phẩm mà còn tạo ra một thứ hoàn toàn độc đáo và mới mẻ.

Kết quả là một không gian mở rộng 3700 mét vuông với một gác lửng 350 mét vuông nhìn ra sàn sản xuất. Liền kề với khu vực nhà máy là các phòng trưng bày và văn phòng chỉ cách tầng chính một đoạn đi bộ ngắn.

Các chuyên gia nói rằng trang web này đã phục vụ như một nguyên mẫu cho các nhà máy tương tự khác và thậm chí cho kiến ​​trúc trong toàn bộ quốc gia Iran.

Paykar nằm cách thủ đô ở Tehran chỉ vài km, trong một thành phố sản xuất dành riêng cho ngành công nghiệp không gây ô nhiễm.

Cuộc cách mạng công nghiệp ở Iran đã hình thành và cấu trúc từ các thiết kế như nhà máy sản xuất bảng điều khiển Pykar. Chúng tôi hy vọng cho các nhà máy không gây ô nhiễm môi trường - Parviz Nikniai, Kiến trúc sư dự án, Tập đoàn thiết kế QMS

20. Boeing Manufacturing Site, Everett, WA, USA


Kiến trúc sư: Không biết

Được xây dựng: 1967

Quốc gia: Mỹ

Website: http://www.boeing.com

Có gì độc đáo: Boeing tạo ra một số máy bay phản lực nổi tiếng, được đánh giá cao nhất trên thế giới. Tầng sản xuất của nó là một mê cung của những mảnh máy bay phản lực và công nhân, tập trung vào khung khổng lồ của chiếc máy bay duy nhất được sản xuất.

Trong Thế chiến II, nhà máy đóng vai trò là nơi sản xuất B-17. Trong lịch sử của nó, chuyến thăm của hàng chục nhà lãnh đạo và chức sắc thế giới, bao gồm cả Tổng thống Clinton.

Từ năm 2005 đến 2009, trang Everett đã triển khai dự án Nhà máy Tương lai để tạo ra các khu vực làm việc mới, mở và mong muốn trong tòa nhà chính của nhà máy. Mục tiêu là tăng cường hợp tác, cải thiện trải nghiệm của nhân viên và hỗ trợ hiệu quả sản xuất chung. Khoảng 4.000 người đã chuyển vào 600.000 feet vuông (55.741 m2) không gian được cải tạo trong năm tòa tháp văn phòng. Vì kích thước và độ lớn của nó, nhà máy Everett đại diện cho Boeing ra thế giới - Trang web chính thức của Boeing
Tìm hiểu thêm : https://en.wikipedia.org/wiki/Boeing_Everett_Factory

21. Aston Martin, Gaydon, Warwickshire, Vương quốc Anh


Kiến trúc sư: Tập đoàn Rolton

Được xây dựng: 2003

Quốc gia: Anh

Website: http://www.astonmartin.com

Điều độc đáo: Kiểu dáng đẹp, mảnh dẻ và hiệu quả nghiêm ngặt: đó là những gì định nghĩa sàn nhà máy của nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng của Anh, Aston Martin.

Nhà kho là một tấm gương của những chiếc xe mà nó sản xuất. Những bức tường và bàn toàn màu trắng có sự tham gia của các thợ máy và nhà thiết kế mặc đồ trắng, đánh bóng và sửa lại những gầm xe của những chiếc xe sáng chói.

Sự sang trọng tinh tế của nhà máy nhằm mục đích bắt chước mui xe sáng bóng của những chiếc xe mà nó sản xuất, ngoại thất đơn giản bao phủ một sức mạnh phức tạp.

Kiến trúc năng động và các vật liệu thanh lịch được sử dụng trong trụ sở Gaydon của Aston Martin ở Warwickshire, Anh nhấn mạnh đến chất lượng của thiết kế và hoàn thiện của những chiếc xe được sản xuất tại đây. Tòa nhà là hiện thân của Aston Martin và những chiếc xe của nó, phản ánh sức mạnh của ý tưởng, vẻ đẹp thẩm mỹ và bên trong của các giải pháp kỹ thuật tiên tiến và chính linh hồn xuất phát từ bàn tay tạo ra những chiếc xe thể thao thuần túy - Martin Martin

22. Nhà máy Nestle, Brazil


Kiến trúc sư: Kiến trúc sư METRO

Được xây dựng: 2011

Quốc gia: Brazil

Website: http://www.nestle.com

Có gì độc đáo : Hai ngọn tháp màu đỏ cao chót vót, làm bằng thủy tinh, đứng lên từ một đồng bằng trống ở vùng nông thôn Brazil. Từ dặm theo hướng nào, các dinh thự bao gồm kho của Nestle được phát sóng vào mắt công chúng.

Các tòa tháp là một bổ sung cho nhà máy sô cô la hiện có, và có nghĩa là để chứa cả công nhân và khách truy cập đến mốc và để cải thiện lưu lượng giao thông trên toàn trang web.

Mục đích chính của thiết kế cho các khu vực tham quan của nhà máy Nestle là tạo ra một điểm nhấn trong cảnh quan chung của đường cao tốc nối São Paulo và Rio de Janeiro, cho thấy sự tồn tại của một không gian công cộng và dễ tiếp cận - Isabelle Lomholt, nhà phân tích kiến ​​trúc

23. Nhà máy thuốc lá Yenidze, Dresden, Đức


Kiến trúc sư: Martin Hammitzsch

Được xây dựng: 1909

Quốc gia: Đức

Website: http://www.yenidze.eu

Có gì độc đáo : Đó không phải là nhà thờ Hồi giáo, đó là nhà máy thuốc lá. Những từ lạ có thể chưa bao giờ được nói. Nhưng trong lịch sử Dresden, các nhà thiết kế đã tìm ra cách để tôn vinh ngành công nghiệp và tôn giáo.

Cấu trúc đặc biệt này, được gọi là nhà thờ Hồi giáo thuốc lá, đã được tạo ra vào năm 1886 và thiết kế của nó có các mã bất thường ở khu vực trung tâm của thành phố đã cấm tạo ra bất cứ thứ gì trông giống như một nhà máy.

Sự xuất hiện của nhà máy rất khác biệt với những người đi làm trên đường sắt gần đó đến nỗi tên của thương hiệu ban đầu được đăng ở bên cạnh cấu trúc, đã được Salem Salem Aleikum, một tên hộ gia đình ở vùng đó của Đức.

Do đó, tòa nhà không chỉ đáp ứng các yêu cầu của hội đồng thành phố mà còn trở thành một tượng đài quảng cáo đặc biệt cho các thương hiệu thuốc lá phương Đông - Trang web chính thức của Hiệp hội lịch sử Yenidze ding.

24. Nhà máy Shell, Trung Quốc


Kiến trúc sư: Không biết

Được xây dựng: 2007

Quốc gia: Trung Quốc
Website: http://www.shell.com

Điều độc đáo: Một mê cung ngoài trời phức tạp của lối đi bằng thép không gỉ, đường ống và ống xả lộ ra được thắp sáng rực rỡ vào màn đêm bởi hàng trăm ánh đèn vàng.

Nhà máy này là nhà của Shell Nanhai, một công ty con của Royal Dutch Shell, người khổng lồ dầu mỏ. Nhà máy này là sự hợp tác giữa Shell và Dầu khí Quốc gia Trung Quốc để sản xuất hóa dầu. Mặc dù điều đó có vẻ đáng ngại cho môi trường, nhà máy tự sản xuất điện và chứa một hệ thống phức tạp để quản lý và xử lý chất thải.

Đây là nhà máy hóa dầu lớn nhất ở Trung Quốc.

Được phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng nhanh ở Trung Quốc về hóa dầu, dự án trị giá 4,3 tỷ USD liên quan đến một trong những công ty khởi nghiệp lớn nhất từ ​​trước đến nay. Tổ hợp chế biến có diện tích 2,6 km2 và sẽ mang lại khoảng 2,3 triệu tấn sản phẩm mỗi năm.

25. Intel’s Fab32, Semiconductor Manufacturing Plant, Chandler, AZ, USA


Kiến trúc sư: Không biết

Được xây dựng: 2007

Quốc gia: Mỹ

Website: http://www.intel.com

Có gì độc đáo : Xuất hiện trên một triệu feet vuông và chứa hơn một nghìn nhân viên trên sàn nhà máy của mình, nhà máy Fab 32 của Intel ở Arizona thực sự là trụ sở của một người khổng lồ công nghệ. Tầng chính chứa 184.000 feet vuông không gian phòng sạch, sẽ giúp tạo ra hàng chục triệu bộ xử lý tiết kiệm năng lượng.

Có lẽ tính năng đặc biệt nhất của nhà máy là vô hình. Nó được đánh giá là phòng sạch Class 10, có nghĩa là có mười hạt hoặc ít hơn có kích thước 0,5 micron hoặc lớn hơn trên 1 feet khối không khí. Một sợi tóc của con người chỉ có 80 micron. Để so sánh, các phòng điều hành của bệnh viện là Lớp 10.000, có nghĩa là không khí trong phòng sạch Fab 32 của Intel sạch hơn 1.000 lần so với không khí trong phòng mổ. Không khí bên ngoài là gần Class Class 3 triệu.

Các bộ xử lý này dựa trên các bóng bán dẫn đột phá của Intel với công nghệ silicon cổng kim loại cao cấp dựa trên Hafnium, thay đổi lớn nhất đối với cách thức các bóng bán dẫn được tạo ra trong 40 năm.



Được tạo bởi Blogger.