6 mối nguy hiểm gây mất an toàn quạt trần công nghiệp


Trong một nhà kho hoặc trung tâm phân phối, an toàn luôn là mối quan tâm hàng đầu đặc biệt là khi làm việc với các thiết bị công nghiệp. Quạt trần công nghiệp cũng không ngoại lệ. Mối quan tâm đầu tiên và quan trọng nhất là bảo vệ chính bạn và nhân viên của bạn khỏi các cánh quạt quay, nhưng cũng có những mối nguy hiểm khác về an toàn quạt công nghiệp liên quan đến việc làm việc với thiết bị quạt công nghiệp. Bài viết này sẽ tập trung vào sự an toàn và xác định 6 mối nguy hiểm an toàn của quạt công nghiệp cần chú ý khi làm việc với quạt công nghiệp.

1. Tiếp xúc trực tiếp với cánh quạt

  


Thách thức: Rủi ro đáng kể nhất đối với an toàn và sức khỏe nghề nghiệp có thể đến từ quạt công nghiệp là tiếp xúc gần hoặc trực tiếp với cánh quạt. Khoảng cách gần với cánh quạt có thể gây ra những điều sau đây:
· Thổi bụi hoặc bụi bẩn, đặc biệt nguy hiểm cho mắt và sức khỏe của con người hoặc động vật.
· Luồng khí tốc độ cao có thể đánh bật bạn ra khỏi đôi chân của bạn.
· Tổn thương hoặc tổn thương cơ thể khi thực sự tiếp xúc với cánh quạt.
Giải pháp: Không giống như quạt sàn hoặc máy thổi tốc độ cao, quạt trần công nghiệp lớn được gắn cao phía trên nhân viên. Ngoài ra, quạt trần công nghiệp lớn tạo ra luồng không khí ở âm lượng lớn nhưng quay ở tốc độ thấp. Điều này làm giảm khả năng của những điều sau đây:
· Các hạt tiếp xúc với mắt và họng của nhân viên.
· Không khí đột ngột đẩy nhân viên ra khỏi chân họ.
· Tiếp xúc với cánh quạt quay.

2. Tích hợp với Hệ thống phun nước

Các tòa nhà thương mại lớn hơn sử dụng quạt trần công nghiệp lớn như nhà kho hoặc trung tâm phân phối thường có các hệ thống khác để đánh giá để giúp tòa nhà an toàn, bao gồm cả vòi phun nước.
òi phun nước rất quan trọng đối với an toàn cháy nổ, nhưng chúng có thể khiến bạn khó chọn quạt trần công nghiệp phù hợp để làm mát tòa nhà đúng cách vì chúng phải được tính toán trong quá trình đặt và lắp đặt quạt.
Dưới đây là danh sách những điều bạn cần biết khi tìm cách lắp đặt quạt công nghiệp lớn trong các tòa nhà được bảo vệ bởi hệ thống phun nước:
· Đường kính quạt tối đa phải là 7,3 m.
· Quạt trần công nghiệp HVLS phải được đặt ở giữa khoảng bốn vòi phun nước liền kề.
· Khoảng hở dọc từ quạt HVLS đến bộ làm lệch hướng phun nước phải tối thiểu là 0,9 m.
· Tất cả các quạt HVLS phải được khóa liên động để tắt ngay lập tức khi nhận được tín hiệu dòng nước từ hệ thống báo động.

3. Bộ phận lỏng lẻo hoặc hư hỏng

Khi lắp đặt quạt trần công nghiệp lớn, các bộ phận trở nên lỏng lẻo có thể xảy ra. Người hâm mộ có thể đi du lịch xa để giao hàng. Họ gặp phải rung động, va đập và thời tiết gây ra các bộ phận lỏng lẻo hoặc bị hư hỏng.
Thử thách:
· Các thành phần lỏng lẻo hoặc thiếu và hư hỏng có thể tạo ra các mối nguy hiểm an toàn hoặc các vấn đề vận hành quạt.
Dung dịch:
· Thiết bị truyền động: Lắng nghe bất kỳ tiếng động bất thường, tiếng rít, tiếng rít, tiếng rít hoặc cọ xát. Kiểm tra kỹ lưỡng và theo kịp các quy trình bảo trì .
· Động cơ không hộp số : Bất kể các bánh răng trên quạt thông thường tiên tiến đến mức nào, đến một lúc nào đó, chúng sẽ bị mòn và cần phải được sửa chữa hoặc thay thế. Một quạt không hộp số sử dụng các cảm biến để thu thập dữ liệu vận hành trong thời gian thực và điều chỉnh mức năng lượng một cách nhanh chóng, điều này làm giảm thêm chi phí bảo trì và vận hành.

4. Vật liệu hoặc mảnh vụn khi vào quạt

Thử thách:
Một số người hâm mộ dễ bị ảnh hưởng bởi sự nguy hiểm của một vật thể đi vào đường đi của cánh quạt. Ví dụ, quạt sàn hoặc máy thổi công nghiệp nằm trên mặt đất hoặc gần với nó và gần hơn với các vật thể có thể đi vào quạt. Một vật thể đi vào đường đi của một cánh quạt có thể trở thành một vết thương do đạn bắn vào bất cứ ai ở gần các quạt sàn.
Dung dịch:
Quạt trần HVLS được gắn trên trần nhà, cách xa mọi vật liệu hoặc mảnh vụn có thể đi vào đường đi của cánh quạt.

5. Tiếp xúc với bề mặt động cơ nóng

Cũng giống như bất kỳ thiết bị công nghiệp nào khác trong kho, động cơ quạt trần công nghiệp có thể thực sự nóng sau khi sử dụng kéo dài. Hãy để thiết bị có thời gian hạ nhiệt trước khi bắt đầu công việc xung quanh động cơ quạt.

6. Bảo vệ hoặc lồng

Bảo vệ hoặc lồng giữ cho nhân viên tiếp xúc trực tiếp với cánh quạt. Tuy nhiên, ngay cả những người bảo vệ và lồng có thể trở thành mối nguy hiểm an toàn cho quạt công nghiệp nếu không được bảo trì đúng cách. Dưới đây là một số hướng dẫn cho lồng:

· Bảo vệ và lồng phải được bảo đảm đúng cách cho vỏ quạt. Một bảo vệ, bảo vệ hoặc lồng có thể rơi, gây thương tích cho nhân viên.
· Bảo vệ thường chứa các cạnh sắc từ kim loại mở rộng và các vật liệu màn hình khác. Đeo găng tay khi xử lý bảo vệ hoặc lồng.
Các tính năng an toàn khác cần xem xét
Quạt trần sải cánh lớn Greentec đi kèm với cáp an toàn. Tùy thuộc vào kiểu máy, cáp an toàn của quạt có thể quấn quanh cấu trúc tòa nhà và khung quạt hoặc ra khỏi đỉnh quạt và quấn quanh cấu trúc tòa nhà. Cáp an toàn là một phần quan trọng của hệ thống an toàn và hoạt động như là phương sách cuối cùng khi xảy ra động đất, va chạm hoặc sự kiện thảm khốc tương tự.
Quạt trần sải cánh lớn Greentec cũng bao gồm một hệ thống an toàn lồng vào nhau được cấp bằng sáng chế giúp giữ cho cánh quạt không bị tách ra trong hoàn cảnh khắc nghiệt, dây của người đàn ông để đảm bảo quạt không bao giờ rơi xuống từ trần nhà, và hệ thống dây cáp dự phòng đảm bảo dây của anh chàng được an toàn. Quạt công nghiệp của chúng tôi là an toàn nhất trên thị trường.

Được tạo bởi Blogger.